SO SÁNH TẨY DA CHẾT VẬT LÝ VÀ TẨY DA CHẾT HÓA HỌC

❗️ Tái tạo da là một hiện tượng tự nhiên của cơ thể diễn ra theo chu kì. Lớp da mới được sinh ra và trưởng thành một cách lặp đi lặp lại theo chu kì trong vòng 28 ngày. Tuổi càng cao, quá trình da tái tạo càng mất nhiều thời gian hơn. Tẩy TBC định kỳ mỗi tuần thúc đẩy quá trình tái tạo da diễn ra trơn tru và thuận lợi hơn.

⁉️ Vậy. giữa tẩy TBC hóa học và vật lý, bạn đã biết da mình nên dùng tẩy TBC nào hay chưa? Cùng ghé coi qua bài chia sẻ của CnS nhaa ?

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Tẩy tế bào chết vật lý là dùng các sản phẩm có chứa hạt hoặc gel nhờ lực ma sát của sản phẩm lên bề mặt da để làm bật các tế bào chết và loại bỏ chúng. Các tế bào chết bong ra cùng bụi bẩn, bã nhờn sẽ bị cuốn theo các hạt/gel nhờ động tác massage của tay. Tẩy da chết vật lý là phương pháp an toàn, lành tính và dễ sử dụng nên được rất nhiều người ưa chuộng. Nhưng hiệu quả của tẩy tế bào chết vật lý không thực sự tối ưu như tẩy tế bào chết hóa học.

Tẩy tế bào chết hóa học là dùng các sản phẩm kem có chứa hoạt chất hóa học thúc đẩy sự chia tách của các tế bào da. Các hoạt chất tẩy tế bào chết hóa học phổ biến nhất là AHA – Alpha Hydroxy Acid và BHA – Beta Hydroxy Acid. Hoạt động của các hóa chất tẩy tế bào chết là phá vỡ lớp cấu trúc ở bề mặt trên cùng của da và loại bỏ các tế bào chết tự động đào thải, thúc đẩy da sản sinh tế bào mới. Giữa tẩy tế bào chết hóa học và vật lý, tẩy tế bào chết hóa học được đánh giá là hiệu quả hơn.
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Tẩy tế bào chết vật lý dạng hạt chia làm 2 loại: kem tẩy tế bào chết chuyên dụng và các loại bột thiên nhiên (cám gạo, đường đen..) Nhờ vào chuyển động lăn tròn của các hạt bằng lực massage của tay làm bật các mảnh tế bào chết lên bề mặt da và cuốn trôi chúng theo các hạt. Loại tẩy da chết này sẽ phù hợp với cô nàng có làn da khỏe mạnh, ít khuyết điểm bởi tính “sát thương” của nó hơi cao.

Dạng peeling gel - Peeling dạng lột
Tẩy tế bào chết dạng peeling có 2 loại: dạng lột và dạng kỳ. Tẩy tế bào chết vật lý dạng kỳ có dạng gel trong suốt. Khi massage gel sẽ chuyển dần thành màu trắng đục và kết tủa thành những cục vón giống như gôm. Bụi bẩn, dầu thừa và lớp da chết cuốn theo những cục “ghét” đó trôi ra ngoài. Tẩy tế bào chết vật lý dạng lột sử dụng như 1 lớp mặt nạ, tất cả tế bào chết bị kéo theo khi lột lớp “mặt nạ” gel đó ra khỏi bề mặt da. Peeling gel sẽ là phương pháp hoàn hảo cho làn da nhạy cảm vì tính dịu nhẹ, thành phần lành tính và không ma sát mạnh.
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
AHA

Alpha Hydroxy Acid là tên đầy đủ của AHA. Là một axit tan trong nước (water-soluble) AHA phá vỡ được các tế bào nước và hoạt động tốt ở trên bề mặt da. Cách thức hoạt động của AHA là nới lỏng các liên kết giữa lớp trên cùng của da, đồng thời hoạt chất này còn có khả năng tăng lượng Collagen để tạo độ săn chắc cho da. Vì thế, tẩy tế bào chết hóa học bằng AHA là lựa chọn lý tưởng của các cô nàng có làn da sần sùi, thô ráp, bề mặt da không mịn màng và xỉn màu. AHA hoạt động tốt ở độ pH 3-4 và nồng độ từ 4 – 10%.

BHA

Beta Hydroxy Acid là tên đầy đủ của BHA. BHA là một axit tan trong dầu (oil-soluble) nên nó hoạt động sâu trong lỗ chân lông, phá vỡ cấu trúc của tế bào da và loại bỏ các tế bào chết hiệu quả. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, BHA làm dịu các nốt mụn sưng viêm và giảm kích ứng do đó khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông và kháng viêm của BHA tốt hơn so với AHA. Vì thế, tẩy tế bào chết hóa học bằng BHA là lựa chọn lý tưởng cho làn da dầu, lỗ chân lông to, bề mặt da có mụn và nhạy cảm (lỗ chân lông tắc nghẽn là nguyên nhân gây mụn). BHA hoạt động tốt ở nồng độ 1-2% và độ pH ở mức 3-4.
Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Tẩy tế bào chết hóa học và vật lý đều có những ưu nhược điểm và phù hợp với từng tình trạng da. Tuy nhiên, nếu làn da bạn thuộc tuýp cực kì nhạy cảm và dễ kích ứng thì tẩy tế bào chết sinh học enzyme sẽ là lựa chọn tối ưu nhất!
___________________

??‍♀️???? ? ????? (????????)
?343 Cách Mạng Tháng Tám, P12, Quận 10
(gần CLB Lan Anh)
☎️ ???.???.????

 8:30 ?? - 9:30 ??
? ???̂́? ???̣̂? ????? ???́? ??? ???? & ??????????
✈️ ??? ???̀? ???̂́? • ???????? ???? ??̛̀ ?????̣̂?.

Chia sẻ: